ஹாங்.....சொல்ல மறந்து போச்சு, இந்த களேபரத்திற்கு{யாருக்கு??} நடுவில் ஃபாக்டரி கட்டடம் ரெடி ஆகியிருந்தது....
முன்னர் இருந்த நிறுவத்தில் அலுவலகம் செல்ல வண்டி - பஸ் - ஒரு சில குறிப்பிட்ட நிறுத்தங்கள் வழியே செல்லும், நாம் அங்கு சென்று காத்திருந்து ஏறிக்கொள்ளலாம்.
இங்கு இந்த நிறுவத்தில், துவக்கத்தில் இருந்த 50 முதல் 80 பேர்களுக்கு கால் ( அட, அதாங்க, இந்த அகில உலக கூட்டுத் தொலைக் குலவு என்றழைக்கப்படும், குளோபல் கான்ஃப்ரன்ஸ் கால்) , அதுவும் அவர்களெல்லாம் சென்னையின் நீள அகலத்தின் பல பகுதிகளில் இருக்கும் போது பஸ் ஒத்துவராது.
பஸ் விட்டால் அது சென்னையை சுற்றி ஊர்வலம் வந்து அலுவலகம் அடையும் போது ஒன்று, காலை 11 மணி ஆகிருக்கும் இல்லை முதலாவதாக ஒருவரை காலை 4.30 மணிக்கு பிக் அப் செய்ய வேண்டியதிருக்கும்!!! அவர் 9மணிக்கு சரியான நேரத்திற்கு அலுவலகம் சேரலாம்???!!!
மாற்று வழி....இன்டிகாப் அதாங்க இண்டிகா கேப். அத விட கம்பனி பாரம்பரியத்த மதிச்ச்சும், என்ன இருந்தாலும் ஒரு ஐ டி கம்பனி பஸ் விடுறது அவ்வளவு சிறப்பு இல்லங்கறதாலையும், அப்போ இருந்த (அப்போ தான் பெங்களூர் தலைமை அலுவலகத்திலிருந்து வந்திருந்த) ஃபெசிலிட்டி மக்களுக்கு பஸ் பயணம் அவ்வளவாக பரிச்சியமில்லாததாலும், இருந்த 50-80 பேரும் கூட வெவ்வேறு நேரத்தில் வர வேண்டியிருந்ததாலும் - i e., that aligning to APAC time zone moment, திடீரென அன்றன்றைக்கு வீட்டிலிருந்து வேலை செய்வது என்ற முடிவினை எடுக்க யாரும் ஃபெசிலிட்டி டீமிடம் ஆலோசிக்க வேண்டியதில்லை என்ற நடை முறை யதார்த்த நிர்பந்தத்தின் காரணமாகவும், இதை பார்த்தால் இதற்கு O R (ஆபரேஷன் ரிசர்ச்) ல் ட்ரான்ஸ்போர்டேஷன் ப்ராப்ளம் என்று பெயர் என்பதற்கும் MILK RUN*** கான்செப்ட் பயன்படுத்தலாம் என்ற அளவிற்கும் மேல் எனக்கு தெரிந்திருக்க வில்லை என்பதாலும், இந்த அளவினை போல் 100 மடங்கு அதிக அனலிடிக்ஸ்+++ திறமை கொண்ட மக்கள் டீமில் உண்டு என்பதாலும் அவர்களுக்கு இதைவிட வேறுபல முக்கியமான ப்ராஜெக்ட் வேலைகள் இருந்ததாலும் மேலும் இந்த வேளையில் இதைப்போன்ற SSS வைத்துக்கொள்ளும் ஆலோசனைகளை கொண்டு சென்று சொல்ல யாரும் தயாராக இல்லை என்பதாலும் எங்களின் கேப் பயணம் இனிதே சென்று கொண்டிருந்தது. {மூச்சு விட்டுக்கோங்க}
சராசரியா 20-25 கேப் கள் 30 முதல் 35 ட்ரிப் அடித்து 50 முதல் 80 பேரை காடு மலை மேகம் அருவி மேடு பள்ளம் பல கடந்து சீர்மிகு சென்னை, கவின் காஞ்சி, திரு வள்ளூர் மாவட்டப் பகுதிகளிலிருந்தும், கொண்டும், சென்றும், சேர்த்து வந்துகொண்டிருந்தன.
ரணகளத்தின் குதூகலமாக அவ்வப்போது காஸ்ட் சேவிங் மெஷர் ஆக 5 க்கு மேற்பட்டோர் அருகாமை {20 முதல் 30 கி.மீ சுற்றில் என புரிந்து கொள்க?!!} பகுதிவாழுனராக மாறும்தோறும் குவாலிஸ் மற்றும் டவேரா பயன்பாடு கொண்டு வர......ஷெடுல் என்னவோ போடவேண்டிய ஊழியர் அவர் அவரின் பூகோள-புவியியல் மற்றும் அறிவியல் சமன்பாட்டின் படி, சமயத்தில் குவாலிஸில் 2 பேர் இன்டிகாவில் 4 முதல் 6 பேர் வரை என ஸ்கெட்யூல் செய்துகொண்டிருந்தார் - 'பூமத்திய ரேகை' எங்குள்ளது என அவரிடம் கேட்டு பெற்ற பதிலை இங்கு விளக்க முடியாது எனவே அமைதி பெறுக - எங்களுக்கு, யாரை முதலில் ஏற்றுவது /இறக்கி விடுவது என்பதிலான அரசியல் நோகடித்துக்கொண்டிருந்ததது.
நொவ் இட் இஸ் ஹிஸ் டர்ன் யூ ஸீ.
இதிலும் வண்டிகள் மற்றும் ஓட்டுனர் சுற்றில் வருவர் - தொடர்ந்த பரிச்சியம் வேறு சிக்கல்களை கூட்டக் கூடும் என்பதால்.
அது கூட்டிக் கொண்டு வந்தது.....அடுத்த.....ஆமாம் அதேதான்....அது.,
---------------***----------------------------***----------------------------***---------------
இதில் வரும் Milk Run மற்றும் Analytics போன்றவை யாது என்போர், இங்கு, கீழ்க்கண்ட உரல்களிற்கு விஜயம் செய்ய பரிந்துரை செய்கிறேன்!!!°°°°
*** தமிழில் : Milk Run = பால் கொள்வனவு ஓட்டம் / பயணப் பாதை.
Press here for English : Milk Run Concept. மற்றும் Milk Run Logistics
நன்றி : விக்கிபீடியா.
+++ Analytics : 5-months nano-MBA in Business Analytics | Sunstone Business School
manipal executive education | Advance Certificate in Business Analytics
தொடர்புடைய இடுகைகள் :
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 1
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 2
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 3
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 4
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 5
நாலு கார் லேண்ட்மார்க்.!! (அ) ஆவாஸ் அன்ஜிங்.!!! 6
No comments:
Post a Comment